Essens Wert Insurance ประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์ ควรทำไม หรือปล่อยเลยตามเลย ?

ประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์ ควรทำไม หรือปล่อยเลยตามเลย ?

คำตอบนี้ บอกเลยว่าสามารถตอบโดยไม่ต้องคิดได้เลยว่า ควรทำ เป็นอย่างยิ่ง เพราะหลายๆ คนมักคิดว่าตัวเองขับดี ขับเก่ง ไม่ต้องทำก็ได้ ไม่ไปชนใครแน่นอน แต่อย่าลืมว่าคนเราร้อยพ่อพันแม่ เราขับดี แต่คนอื่นอาจจะขับไม่ดี จนมาชนเราก็ได้ เพราะฉะนั้นการทำประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง และบทความนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์กัน

ทำความรู้จักกับประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับความคุ้มครองประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์กันก่อนเลย ซึ่งประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์ มีหลักความคุ้มครองหลัก ๆ คือ ประกันชั้น 1 จะครอบคลุมดูแลทุกเหตุที่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์ ส่วนมาก BIG BIKE มักจะทำประกันประเภทนี้กันมากเพราะรับผิดทุก CASE ทั้งรักษาพยาบาล ไฟไหม้ ทรัพย์สิน ชีวิต ร่างกาย ลื่นล้มแบบไม่มีคู่กรณี , ประกันชั้น 2+ จะเป็นประเภทที่จ่ายเบี้ยไม่แพงจะกำหนดอายุรถไม่เกิน 5 ปี และรับผิดในกรณีรถชนรถ รถหาย ไฟไหม้ ซึ่งจ่ายค่ารักษาตามความจริง และประกันชั้น 3+ จะเป็นประเภทจะรับผิดในกรณีรถชนรถ รักษาพยาบาล ซึ่งเหมาะในเครื่องยนต์น้อยกว่า 500 ซีซี นั่นเอง อะ ยังไม่จบ เพราะหลายๆ คนน่าจะงงกับคำศัพท์ที่เกี่ยวกับประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์กันอย่างแน่นอน เอาเป็นว่า เราไปทำความรู้จักกับคำศัพท์ประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์กันต่อเลย

ทำความรู้จักกับคำศัพท์ประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์

คำศัพท์ประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์ มีคำศัพท์ที่ควรทราบหลัก ๆ ดังนี้ ทุนประกันภัย (SUM INSURED) คือความคุ้มครองเบื้องต้นที่บริษัทได้จ่ายให้กับผู้ที่ถือกรมธรรม์ โดยจะถือครองไม่เกิน 70% เช่นรถอายุ 1-5 ปี ทำประกันชั้น 2+ และประสบอุบัติเหตุก็ได้ทุนคุ้มครอง 10,000 บาท เป็นเงินทุนช่วยซ่อม , ค่าดีดักทิเบิล (DEDUCTIBLE) เป็นค่าเสียหายส่วนแรกที่หมายถึงเงินที่เราจำต้องจ่าย สามารถเลือกได้ว่าเราต้องการจ่ายเท่าไหร่และเงินในส่วนนี้จะกลายเป็นส่วนลด , ผู้เอาประกันภัย (ASSURED) หรือผู้จ่ายค่าเบี้ย ผู้ที่จะเอาประกันภัย และปีที่จดทะเบียน (REGISTATION YEAR) ซึ่งเป็นการบันทึกสำคัญในการช่วยนับอายุรถและไม่เกิน 10 ปีในการทำประกัน

และทั้งหมดนี้ ก็คือ เรื่องราวเกี่ยวกับประกัน รถ มอเตอร์ไซค์ บิ๊ ก ไบ ค์ที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง ทั้งนี้ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้อ่านจะได้ประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อย